Về IY

Trò chuyện cùng Inspiring Youths


Chào Inspiring Youths, các bạn có thể tự giới thiệu về mình không?

Inspiring Youths (IY) là một kênh thông tin phi lợi nhuận nơi giới thiệu, chia sẻ các hoạt động của các bạn trẻ năng động dưới 30 tuổi; liên kết, cùng học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau và truyền cảm hứng cho nhau. IY được tạo nên từ các bạn trẻ và dành cho các bạn trẻ.

Inspiring Youths ra đời như thế nào?

Ý tưởng về Inspiring Youths ra đời rất tình cờ khi chúng tớ đang chia sẻ cho nhau những câu chuyện về những người Việt trẻ tuổi và các dự án của các bạn. Các hoạt động ấy bắt nguồn từ những ý tưởng táo bạo của những bạn còn rất trẻ. Với niềm đam mê, nhiệt huyết và sự năng động, các bạn đã có những đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Các bạn hoàn tòan chủ động, mạnh dạn và không ngại khó khăn để hiện thực hóa các ý tưởng của mình.

Những câu chuyện đó đã truyền rất nhiều cảm hứng cho chúng tớ và chúng tớ muốn chia sẻ nguồn cảm hứng này tới tất cả mọi người. Và Inspiring Youths đã ra đời!

Inspiring Youths hoạt động như thế nào?

Mục tiêu trước mắt của Inspiring Youths là xây dựng thành công một blog bao gồm các bài viết và những bài phỏng vấn do chúng tớ thực hiện với những gương mặt tiêu biểu và các dự án của họ. Tần suất đăng bài dự kiến là 1 bài viết/tuần. Theo kế hoạch, bài phỏng vấn đầu tiên sẽ được ra mắt vào 01/10/2010.

Bên cạnh địa chỉ chính thức của IY ở inspiringyouths.wordpress.com, các bạn còn có thể tìm thấy IY trên facebooktwitter, nơi chúng tớ luôn luôn tiếp thu và trả lời ý kiến của các bạn đọc IY một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về IY và tham gia thảo luận về các hoạt động sắp tới của IY ở peoplebehindInspiringYouths. Đây là góc nho nhỏ, nơi ghi lại quá trình phỏng vấn, làm việc, hoặc đơn giản là cảm xúc sau khi được truyền cảm hứng của các IY-ers!

Hiện tại đã có rất nhiều diễn đàn của thanh niên như youthforum, thanhgiong.vn, cộng đồng doanh nhân trẻ v.v, tất cả những diễn đàn/tổ chức này đều nhằm mục đích tạo điều kiện phát triển và giao lưu cho thanh niên. Vậy điều gì khiến Inspiring Youths của các bạn khác biệt?

Điều khiến cho InspiringYouths khác biệt với những diễn đàn/tổ chức kể trên là IY tập trung vào việc mang đến cho các bạn trẻ nguồn cảm hứng và động lực để giúp các bạn có thể tự tin theo đuổi ước mơ của mình.

Tuổi trẻ ai cũng có ước mơ, hoài bão của riêng mình. Nếu ví những ước mơ đó là một món ăn hoàn chỉnh, thì nguyên liệu những bạn trẻ cần có cơ bản nhất là tài chính, kinh nghiệm và tất nhiên, kế hoạch. Nhưng món ăn đó không thể giữ được hương vị đậm đà được nếu thiếu đi lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm và ý chí. Do vậy, IY muốn mang đến cho các bạn trẻ những “gia vị đặc biệt” đó bằng cách mang đến nguồn cảm hứng, một nguồn động lực thôi thúc các bạn theo đuổi đam mê, và ước mơ tuổi trẻ của mình.

350 Vietnam trong ngày gia quân

<50Vietnam là 1 thành viên của mạng lưới 350.org– một phong trào kêu gọi và nâng cao nhận thức cộng đồng trên toàn thế giới về vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường>

Đối tượng mà IY muốn giới thiệu không đơn thuần chỉ là những doanh nhân thành đạt, những bạn học sinh có kết quả học tập tốt hay những cán bộ đoàn năng động. Chúng tớ không lấy các thành tích làm thước đo cho nguồn cảm hứng mà thay vào đó là tìm hiểu những động lực đằng sau những thành công, những dự án ấy. Làm thế nào một sinh viên kinh tế có thể thu hút các dự án về môi trường về quê mình? Tại sao một học sinh lớp 7 có thể thiết kế một hệ thống thoát nước cho cả một thành phố? Điều gì đã khiến một cô gái trẻ quyết định bỏ dở công việc của mình để bắt đầu một chuyến du lịch vòng quanh thế giới với một số tiền ít ỏi trong tay? InspiringYouths hy vọng sẽ tìm được câu trả lời cho những thắc mắc này cũng như truyền đến cho các bạn nguồn cảm hứng từ những người bạn này.

Khi người đọc tự hỏi bản thân “Họ làm được, tạo sao mình lại không nhỉ?” thì lúc đó InspiringYouths đã đạt được một phần mục đích của mình.

Kỳ vọng của các bạn là gì?

Kỳ vọng lớn nhất của chúng tớ IY là trở thành nguồn động viên cổ vũ tinh thần “dám nghĩ dám làm để theo đuổi ước mơ” của các bạn trẻ.

Trong tương lai gần, chúng tớ hi vọng sẽ xây dựng thành công kênh thông tin về các gương mặt trẻ và năng động, thu hút nhiều bạn đọc và các tổ chức quan tâm.

Về dài hạn, IY mong muốn sẽ không chỉ được biết tới trong giới hạn Việt Nam mà sẽ mở rộng ra toàn khu vực hoặc xa hơn. Chúng tớ hi vọng sẽ có nhiều cơ hội để được cộng tác và nhận sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, trường học, các câu lạc bộ và giới truyền thông trong các hoạt động lâu dài như:

–  Tổ chức các buổi giới thiệu, nói chuyện để nâng cao sự tương tác giữa những người được phỏng vấn, người đọc và các đơn vị quan tâm;

– Tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu và trao đổi ý tưởng để cùng nhau xây dựng hoặc đóng góp ý kiến cho các dự án chung;

– Xây dựng các lớp hướng dẫn, khóa đào tạo để giúp các bạn học thêm về các kĩ năng và kinh nghiệm của những người đi trước vv.

Huyền Chíp và Free Hugs Vietnam

Những điểm IY sẽ khắc phục trong thời gian tới là gì?

Đó là sự thiếu ban cố vấn, nhân lực, các hỗ trợ về kĩ thuật và tài chính.  Những điểm yếu này chính là động lực để IY chúng tớ làm việc chăm chỉ hơn và cố gắng học hỏi nhiều hơn để công việc được thực hiện có hiệu quả nhất và IY vươn tới thành công lớn nhất.

Vì vậy, IY chúng tớ hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ các bạn, từ mọi cá nhân và đơn vị quan tâm để IY càng ngày càng hoàn thiện và lớn mạnh hơn.

Nếu quan tâm tới IY, làm thế nào để tham gia?

Email cho chúng tớ IY tại yo.inspiringyouths@gmail.com

IY là một dự án mở đang trong quá trình xây dựng nên chúng tớ làm việc trên tinh thần tự nguyện với tiêu chí học hỏi lẫn nhau và từ các nguồn khác nhau. Ai cũng có thể cùng chung sức với chúng tôi ở các mức độ khác nhau. Các bạn có thể tham gia với tư cách là:

– Tình nguyện viên: có rất nhiều việc phải làm! Các bạn có thể tham gia vào bất cứ công đoạn nào mà bạn thấy quan tâm/ phù hợp khả năng của mình như viết bài, biên tập, phỏng vấn, thiết kế web, liên hệ, tìm hiểu thông tin, v.v

– Cố vấn: IY cần những người có kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực, cho chúng tớ những lời khuyên, ý tưởng từ việc tổ chức, hoạch định chiến lược, marketing, các vấn đề kỹ thuật, tổ chức cách thức tổ chức hoạt động, sự kiện, v.v cho đến những góp ý về chuyên môn như nghiệp vụ báo chí, kiến thức về các lĩnh vực liên quan đến bài viết (kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, công nghệ, môi trường, v.v)

– Ngoài ra, IY hy vọng nhận được nhiều bình luận, câu hỏi giành cho những gương mặt được giới thiệu trên blog của IY cũng như những góp ý thẳng thắn và có tính xây dựng về những ưu khuyết điểm của IY. Tất cả những lời nhận xét, góp ý của các bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho IY.

Cảm ơn các bạn!

Bạn nghĩ gì? (Hít thở sâu và làm vài động tác thể dục trong lúc chờ bình luận được duyệt nhé)

